icon1CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH
I.HƯỚNG DẪN KÍCH HOẠT BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ
Cách 1
icon1

Bước 1: Tìm kiếm và tải app "eSunhouse" trên App store hoặc Google Play
Bước 2: Đăng ký tài khoản người dùng
Bước 3: Kích hoạt bảo hành cho sản phẩm

Xem hướng dẫn chi tiết
Cách 2
icon1
KÍCH HOẠT BẢO HÀNH
Kích hoạt trực tiếp trên trang web này theo video hướng dẫn

Kích hoạt trực tiếp tại website


Đăng ký
Cách 3
icon1
Nhập thông tin theo cú pháp
SHG [MODEL SẢN PHẨM] [SỐ SERIAL] Gửi 8077
Ví dụ: SHG SHD7725 8274321257960 => 8077



II. NỘI DUNG CHÍNH SÁCH
  1. Điều kiện bảo hành
  1. Điều kiện cần:
  • Những sản phẩm thuộc tập đoàn SUNHOUSE mang thương hiệu  SUNHOUSE, MAMA, HAPPY TIME, HAPPYLIGHT, … có dấu hiệu bị lỗi lỹ thuật trong điều kiện sử dụng bình thường theo quy định.
  • Sản phẩm phải còn nguyên vẹn, không bị cong vênh, rạn nứt, trầy xước, sứt mẻ, hay bị bể vỡ (trừ trường hợp do lỗi nhà sản xuất)…
  • Sản phẩm không bị mối mọt, không bị oxy hóa do đặt trong môi trường ẩm ướt…
  • Tem bảo hành: Quy định tháng năm sản xuất phải còn nguyên vẹn không có dấu hiệu cạo sửa, tẩy xóa hay bị rách vỡ….
-    Sản phẩm hư hỏng được xác định do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất
- Đối với các sản phẩm không được bảo hành tại nhà: Khách hàng phải mang sản phẩm bảo hành đến các Trung tâm bảo hành của tập đoàn SUNHOUSE hoặc trung tâm được tập đoàn SUNHOUSE ủy quyền để được bảo hành.
- Đối với các sản phẩm được bảo hành tại nhà: Khách hàng xác lập cuộc gọi lên tổng đài 18006680 thông báo bảo hành.
- Đối với sản phẩm bảo hành điện tử : Sản phẩm phải được nhắn tin đăng ký bảo hành điện tử ngay sau thời điểm mua hàng. Sản phẩm được kích hoạt bảo hành điện tử, bằng 1 trong 2 cách sau:
  • Cách 1: Soạn tin nhắn và gửi đến đầu số 8077 theo cú pháp như sau:
                          

Người kích hoạt

Cú pháp nhắn tin

Ghi Chú

Khách hàng

SHG_(Mã sản phẩm)_ Mã số Serial
Hoặc
SHG_(Mã sản phẩm)_Mã số tem cào

Mã sản phẩm là Model của sản phẩm, đối với sản phẩm có tem cào bên trongà dùng mã tem cào, đối với sản phẩm không có tem cào bên trong à dùng mã số Serial

ST,NPP, Đại lý

SHG_(Mã sản phẩm)_Mã số Serial_ Số điện thoại khách hàng
Hoặc
SHG_(Mã sản phẩm)_Mã số tem cào_ Số điện thoại khách hàng

Mã số tem cào là mã số được phủ dưới lớp tem bạc của tem bảo hành điện tử


Sau khi khách hàng kích hoạt bảo hành, hệ thống 8077 sẽ tự động trả về tin nhắn sản phẩm đã kích hoạt thành công hoặc không thành công cùng với thời gian bảo hành của sản phẩm đó đến số điện thoại nhắn tin kích hoạt bảo hành
  • Cách 2: Kích hoạt trên app:
Khách hàng dùng Smart phone vào CH Play (Hệ điều hành Android) hoặc vào App Store (Đối với hệ điều hành IOS) tải app Sunhouse Partner (eSunhouse) à chọn kích hoạt bảo hành và thực hiện theo hướng
- Đối với sản phẩm không dán tem bảo hành điện tử: Sản phẩm sẽ có tem bảo hành, phiếu bảo hành kèm theo (Phiếu bảo hành phải còn thời hạn bảo hành và ghi đầy đủ thông tin: model, số serial, tên khách hàng, ngày mua hàng), hoặc giấy tờ chứng minh được sản phẩm còn thời hạn bảo hành.
  1. Điều kiện đủ: Sản phẩm còn trong thời hạn bảo hành kể từ ngày đăng ký/kích hoạt bảo hành. Trường hợp không đăng ký bảo hành điện tử, mất phiếu bảo hành, phiếu bảo hành không hợp lệ hoặc mất Giấy tờ chứng minh sản phẩm còn bảo hành: sản phẩm ẫn được bảo hành miễn phí nếu sản phẩm còn trong thời hạn bảo hành.
  1. Các trường hợp từ chối bảo hành
  • Sản phẩm không có tem bảo hành khi sửa chữa lần đầu tiên hoặc tem bị rách (có dấu hiệu đã mở sản phẩm)
  • Sản phẩm bị hư hỏng do các trường hợp bất khả kháng như: thiên tai, lũ lụt, hỏa hoạn, ngập nước….
  • Sản phẩm hư hỏng do sử dụng sai nguồn điện, các mối tiếp điện không tốt, nguồn nước bị ô nhiễm …
  • Sản phẩm sử dụng không đúng theo hướng dẫn, lắp đặt sai quy cách quy định của Nhà sản xuất.
  • Sản phẩm bị thay đổi, điều chỉnh của bên thứ 3 không thuộc hệ thống bảo hành của SUNHOUSE.
  • Sản phẩm bị mối mọt, oxy hóa, hoen rỉ, côn trùng xâm nhập, vật lạ vào máy …do đặt trong môi trường ẩm ướt, bảo quản không đúng cách.
  • Sản phẩm bị cong vênh, rạn nứt, trầy xước, bể vỡ….do tác động ngoại lực
  • Sản phẩm hết hạn bảo hành theo thời hạn được ghi trên phiếu bảo hành.
Lưu ý:
  • Không bảo hành phụ kiện sản phẩm, sản phẩm tặng kèm
  • Đối với tất cả hàng thanh lý không áp dụng chính sách bảo hành tại nhà, thời gian bảo hành là 06 tháng kể từ mua và 12 tháng kể từ ngày trên tem.
  1. Thời gian bảo hành
       3.1. Ngành hàng gia dụng

3.1.1 Thời gian bảo hành

STT

Sản phẩm

Thời gian bảo hành (Tháng)

Hình thức bảo hành

Bảo hành phiếu

1

Nhóm chảo inox chống dính Titan

Quy định mục II

 

 

1.1

Lỗi chống dính

18

Bảo hành tại Trung tâm bảo hành Sunhouse

x

1.2

Lỗi phần thân

60

Bảo hành tại Trung tâm bảo hành Sunhouse

x

2

Nhóm chảo/nồi giả đúc Titan

Quy định mục II

 

 

2.1

Lỗi chống dính

18

Bảo hành tại Trung tâm bảo hành Sunhouse

x

2.2

Lỗi phần thân

36

Bảo hành tại Trung tâm bảo hành Sunhouse

x

3

Nhóm nồi, chảo Ceramic

 

 

 

3.1

Lỗi chống dính

12

Bảo hành tại Trung tâm bảo hành Sunhouse

x

3.2

Lỗi kỹ thuật, lỗi vật liệu hoặc lỗi trong quá trình sản xuất

24

Bảo hành tại Trung tâm bảo hành Sunhouse

x

4

Nhóm nồi inox 304 đa lớp

60

Bảo hành tại Trung tâm bảo hành Sunhouse

x

5

Nhóm nồi inox 5 đáy

36

Bảo hành tại Trung tâm bảo hành Sunhouse

x

6

Sản phẩm đồ gia dụng khác

01

Bảo hành tại Trung tâm bảo hành Sunhouse

x

 

Ghi chú: Lỗi chống dính là những lỗi liên quan đến lớp sơn bám bên trên sản phẩm

               Lỗi phần thân: Là những lỗi khác trên sản phẩm trừ phần “Lỗi chống dính”

3.1.2 Quy định lỗi được bảo hành cho nhóm nồi chảo Titanium

STT

Tên lỗi được bảo hành

Hình ảnh minh họa

Điều kiện bảo hành

1

Bong chống dinh

image 

 

Chống dính tự bong không có tác động của vật cứng sắc nhọn gây xước, không chịu nhiệt độ quá cao bị cháy khi sử dụng….

 

2

Móp méo thân

image

Phát hiện lần đầu trong quá trình sử dụng

3

Lỗi trầy xước đáy từ, mẻ mép

image 

Phát hiện lần đầu trong quá trình sử dụng

4

Lỗi gãy cán, bung cán


Bung cán trong quá trình sử dụng

5

Lỗi kỹ thuật, lỗi vật liệu hoặc lỗi trong quá trình sản xuất

 

- Sản phẩm không bắt đáy từ

- Sản phẩm tự bong đáy từ

- Sản phẩm bị tự nứt thành, đáy

- Sản phẩm bị rò nước

- Vung kính tự nổ vỡ (không phải do ngoại lực)

 

6

Lỗi bong mạ vàng 


Lớp mạ cán chảo bị bong do lỗi nhà sản xuất không do tác động ngoại lực.

3.1.3 Điều kiện bảo hành: 

- Lỗi do nhà sản xuất lỗi kỹ thuật, lỗi vật liệu và SP được sử dụng đúng theo hướng dẫn, không bảo hành do lỗi trong quá trình vận chuyển.

- Không bảo hành cho sản phẩm dùng sai cách: sử dụng vật sắc nhọn, công cụ kim loại chà sát lên mặt chào…….

- Các sản phẩm ngành hàng gia dụng chỉ bảo hành tại Trung tâm bảo hành SUNHOUSE. Sản phẩm đủ điều kiện bảo hành sẽ được bảo hành đổi mới, đổi tương đương hoặc giảm trừ công nợ.

- Trường hợp mất phiếu bảo hành, bảo hành theo hóa đơn mua hàng của siêu thị, nhà phân hối hoặc đơn Đại lý bán lẻ.

 


 
 

THEO DÕI NỘI DUNG SỬA ĐỔI

 

 

Lần

ban hành

Lần sửa đổi

Ngày

ban hành/Sửa đổi

Trang

Nội dung sửa đổi

 

 

1

 

15/09/2020

 

Ban hành mới theo CSBH

 

 

 

1

28/09/2021 

01

Cập nhật lại thời gian bảo hành theo các nhóm sản phẩm 

 

 

 

2

05/07/2022

01

Thay đổi thời bảo hành cho nhóm chảo Anod chống dính Titan từ 1 năm à 1,5 năm, bổ sung bảo hành cho nhóm nồi giả đúc Titan

 

 

 

3

03/10/2023

01

Quy định cụ thể lỗi của các nhóm nồi chảo titan

 









 


 

 


  1. 3.2. Ngành hàng Điện gia dụng
STT Sản phẩm Thời hạn bảo hành
(Tính từ ngày mua hàng)
Thời hạn bảo hành
(Tính từ ngày SX trên tem bảo hành)
Hình thức bảo hành BHP BHĐT
1 Sản phẩm thương hiệu SUNHOUSE (Trừ ấm siêu tốc SHD1382B) 12 Tháng 24 Tháng Offline X  
2 Sản phẩm thương hiệu Happy Time, khác mà SUNHOUSE phân phối 12 Tháng 18 Tháng Offline X  
3 Sản phẩm thương hiệu Mama 24 Tháng 36 tháng Offline X X
4 Ấm siêu tốc SHD1382B 18 tháng 30 tháng Offline X  
Ghi chú: Đối với các sản phẩm sử dụng Pin, bóng thời gian bảo hành Pin, bóng là 06 tháng kể từ ngày mua hàng và 12 tháng kể từ ngày sản xuất.
STT Sản phẩm Thời hạn bảo hành Hình thức bảo hành Bảo hành phiếu Bảo hành tem Bảo hành mã số imei
1 Loa kéo thương hiệu Apex 12 Tháng Onsite X X


Lưu ý:
- Đối với các bóng sưởi, thời gian bảo hành không quá 06 tháng tính từ ngày trên hóa đơn mua bán.Trường hợp khách hàng không cung cấp được hóa đơn mua bán thời gian bảo hành không quá 12 tháng kể từ ngày sản xuất trên tem nhãn, không bảo hành bóng khi bị vỡ.
- Pin loa kéo: Thời gian bảo hành không quá 6 tháng kể từ ngày trên hóa đơn mua bán. Trường hợp khách hàng không cung câp được hóa đơn mua bán thì thời gian bảo hành không quá 12 tháng kể từ ngày sản xuất trên tem nhãn.
- Khuyến cáo: Nếu khách hàng sử dụng pin cạn kiệt thì nên sạc lại ngay trong vòng 1 tuần. Trường hợp không dùng loa thì khách hàng nên sạc đầy bình hoặc định kỳ 15 ngày/lần để giảm thiểu rủi ro hỏng pin.
- Đối với micro, cần tháo pin khỏi micro khi không sử dụng. Không bảo hành micro trong trường hợp pin bị thối chảy nước do không được sử dụng lâu ngày. Lỗi được xác nhận bởi KTV bảo hành.
  1. 3.3. Ngành hàng Thiết bị nhà bếp
STT Sản phẩm Thời gian bảo hành Hình thức bảo hành BHP BHĐT BH IMEI
1 Bếp điện đôi (Từ+ Hồng Ngoại), Bếp gas âm Apex 36 Tháng Tại nhà KH x x x
2 Bếp gas âm Sunhouse 24 Tháng Tại nhà KH x x x
3 Bếp gas dương thương hiệu Apex, MaMa 18 Tháng Tại TTBH/BHUQ x    
4 Hút mùi 18 Tháng Tại nhà KH x x x
5 Bếp gas dương thương hiệu khác 12Tháng Tại TTBH/BHUQ x    
6 Bếp công nghiệp, van gas 12Tháng Tại TTBH/BHUQ x    
7 Máy rửa bát 36 tháng Tại nhà KH    
x

Lưu ý: Trường hợp mất phiếu bảo hành hoặc phiếu bảo hành không hợp lệ thì :
Thời hạn bảo hành = Ngày sản xuất + 6 tháng
  1. 3.4. Ngành hàng Điện tử điện lạnh

3.4.1. Thời gian bảo hành sản phẩm

STT

Nhóm sản phẩm

Model áp dụng

Thời gian bảo hành tùy theo điều kiện nào đến trước
(ĐVT: Tháng)

Hình thức bảo hành

Phương thức xác nhận bảo hành

Điều kiện

Ngày mua

Ngày sản xuất

Phiếu BH giấy

Bảo hành điện tử

Bảo hành qua tem IMEI

1

Nhóm Sản phẩm máy lọc nước RO

1.1

Linh kiện thuộc hệ thống phần điện

SHA8838K, SHA8839K, SHA8858K, SHA8866K, SHA8868K
SHA8611K, SHA8612K, SHA8691K, SHA8692K, SHA8810K, SHA8895KL

12

18

Onsite – Tại nhà

 

x

x

 

Tất cả các model còn lại

24

30

1.2

Chip lạnh + quạt gió

SHA76210KL, SHA76211KL, SHA76212KL

12

18

Onsite – Tại nhà

 

x

x

 

Tất cả các model còn lại

24

30

1.3

Máy nén (Block)

SHA76622KL, SHA76623KL, SHA76624KL

60

72

Onsite – Tại nhà

 

x

x

 

Tất cả các model còn lại

24

30

1.4

Màng RO

SHA8611K, SHA8612K, SHA8691K, SHA8692K, SHA8810K, SHA8895KL,
SHR8811K, SHA8815K, SHR8891KL, SHR8892KL, SHR8893KL,
SHA76210KL, SHA76211KL, SHA76212KL, SHA76622KL, SHA76623KL, SHA76624KL

3

 

Onsite – Tại nhà

 

x

x

Lõi RO lắp đặt sẵn trong máy, còn nguyên tem bảo hành tại nắp cốc màng và được đánh giá, kết luận là do lỗi linh kiện, lỗi kỹ thuật từ Nhà Sản Xuất, bởi Kỹ thuật viên của Sunhouse hoặc Trạm Bảo hành Ủy quyền của Sunhouse.

Tất cả các model còn lại

Không bảo hành

1.5

Linh kiện cơ (Bình áp+ vòi, phin lọc, dàn tản nhiệt)

SHA8611K, SHA8612K, SHA8691K, SHA8692K, SHA8810K, SHA8895KL,
SHR8811K, SHA8815K, SHR8891KL, SHR8892KL, SHR8893KL, SHA76210KL, SHA76211KL, SHA76212KL, SHA76622KL, SHA76623KL, SHA76624KL

36

42

Onsite – Tại nhà

 

x

x

 

Tất cả các model còn lại

Không bảo hành

1.6

Các linh kiện khác

Tất cả các model

Không bảo hành

 

2

Cây nước nóng lạnh

Tất cả các model

12

18

Onsite – Tại nhà

 

x

x

Bảo hành linh kiện thuộc hệ thống phần điện

3

Bình tắm nóng lạnh (Gián tiếp)

3.1

Linh kiện thuộc hệ thống phần điện

Tất cả các model

24

30

Onsite – Tại nhà

 

x

x

 

3.1

Thanh nhiệt inox

Tất cả các model

84

90

Điều kiện sử dụng kể từ năm thứ 3 sản phẩm phải được rửa và thay  thế thanh Magie chính hãng, định kì mỗi năm 1 lần

3.1

Thanh nhiệt mạ bạc

Tất cả các model

Vĩnh viễn

 

3.1

Bình chứa

Tất cả các model

96

102

4

Bình tắm nóng lạnh (Trực tiếp)

Tất cả các model

24

30

Onsite – Tại nhà

 

x

x

Bảo hành linh kiện thuộc hệ thống phần điện

5

Tủ bảo ôn

Tất cả các model

24

30

Onsite – Tại nhà

 

x

x

Bảo hành linh kiện thuộc hệ thống phần điện

6

Sản phẩm điều hòa không khí

6.1

Linh kiện thuộc hệ thống phần điện

Tất cả các model

24

30

Onsite – Tại nhà

 

x

x

Danh mục lỗi được đổi mới theo mục II

6.2

Máy nén (Block)

Tất cả các model

60

66

7

Máy lọc không khí

Tất cả các model

12

18

Onsite – Tại nhà

 

x

x

Bảo hành linh kiện thuộc hệ thống phần điện

8

Quạt điều hòa thương hiệu SUNHOUSE, HAPPY TIME

Tất cả các model

12

18

Onsite – Tại nhà

x

x

x

Bảo hành linh kiện thuộc hệ thống phần điện

 

3.4.2. Danh mục các lỗi điều hòa được đổi mới

STT

Danh mục lỗi được đổi mới

1

Máy chết Block mà không xác định được nguyên nhân (Cháy, kẹt…)

2

Hỏng/lỗi (chập chờn, loạn…) chết/ cháy bo mạch chủ/ Main board

3

Thay dàn nóng, lạnh (thủng)

4

Máy chết động cơ, dàn nóng, lạnh (Do cháy, chập)

5

Sản phẩm lỗi kỹ thuật quá 03 lần/tháng

6

Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật phải thu hồi theo quyết định của Nhà xản xuất/ Công ty

 

3.4.3. Thời gian áp dụng

 - Thời gian áp dụng Model SHA8858: 01/11/2023

 - Thời gian áp dụng các model còn lại: 01/9/2023

  1. 3.5. Ngành hàng Đồ dùng nhà bếp
STT Sản phẩm Thời gian bảo hành Hình thức bảo hành BHP BHĐT BH IMEI
1 Nhóm bộ lau nhà 350, 260, 3211 6 tháng Tại TTBH/BHUQ x    
2 Nhóm dao 3 tháng Tại TTBH/BHUQ x    
3 Các sản phẩm nhóm khác ngành đồ dùng nhà bếp 01 tháng Tại TTBH/BHUQ x    

Ghi chú:
  • Nhóm bộ lau nhà 350,260, 3211: Đổi mới trong vòng 06 ngày kể từ ngày mua hàng với các lỗi: Loang ố, gãy, thiếu phụ kiện theo HDSD, cây lau nhà không đứng thẳng được hoặc các chi tiết trong sản phẩm không ghép được với nhau theo hướng dẫn…..
  • Linh kiện được bảo hành nhóm bộ lau nhà gồm: Thân cây động (Nứt vỡ khóa, khó quay, hỏng quay), Thân cây tĩnh (Nứt, vỡ, méo), Bộ bàn xoay (Gãy thân nối, định vị; vỡ nhựa), Quai thùng (Gãy, vỡ), Lồng vắt (Vỡ, rách, bong mối hàn), Trục giặt (bó kẹt), Mặt trên thùng (chắn nước – nứt, vỡ), thùng vắt (Nứt, vỡ).
  • Nhóm dao: Sản phẩm được đổi mới trong 15 ngày nếu phát sinh lỗi của nhà sản xuất. Lỗi được bảo hành: Lỗi chuôi dao, lưỡi dao hoen rỉ.
  • Trường hợp mất phiếu bảo hành hoặc phiếu bảo hành không hợp lệ thì :
Thời hạn bảo hành (Nhóm bộ lau nhà) = Ngày sản xuất + 12 tháng
Thời hạn bảo hành (Nhóm dao) = Ngày sản xuất + 6 tháng
  1. 3.6. Ngành hàng Điện dân dụng

  3.6.1 Điều kiện đổi mới, bảo hành, thu hồi:

  1. Điều kiện đổi mới, bảo hành:

- Đối tượng: Những sản phẩm thuộc ngành điện dân dụng của SUNHOUSE, mang nhãn hiệu SUNHOUSE, Apex, Happylight, Wonjin, Cod - led… bị lỗi kỹ thuật trong thời gian bảo hành thì được phép đổi mới theo quy định.

- Sản phẩm hư hỏng được xác định do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất, sẽ được quy định cụ thể các trường hợp thường gặp ở từng chủng loại sản phẩm (Mục 5).

- Sản phẩm phải còn nguyên vẹn không bị cong vênh, rạn nứt, trầy xước, sứt mẻ, hay bị bể vỡ ( trừ trường hợp do lỗi nhà sản xuất)…

- Sản phẩm không bị mối mọt, không bị oxy hóa do đặt trong môi trường ẩm ướt…

- Tem bảo hành: Quy định tháng năm sản xuất phải còn nguyên vẹn không có dấu hiệu cạo sửa, tẩy xóa…

- Sản phẩm không bị tháo gỡ, sửa chữa bởi các nhân hoặc kỹ thuật viên không phải là nhân viên kỹ thuật của SUNHOUSE.

- Phải tuân thủ đúng các quy định do nhà sản xuất hướng dẫn hoặc khuyến cáo được ghi trên bao bì, tem rơi đính kèm.

  1. Điều kiện thu hồi

Sản phẩm thuộc điều kiện thu hồi khi có thông báo quyết định thu hồi từ phía nhà sản xuất.

3.6.2 Danh mục các sản phẩm được xem xét đổi mới, bảo hành

TT

Nhóm sản phẩm đổi mới

STT

Nhóm sản phẩm bảo hành

1

Bóng đèn Compact

1

Panel

2

Bóng Led Nấm (2W – 15W)

2

Đèn tích điện

3

Bóng Led Tuýp

3

Đèn bàn

4

Máng Đèn Led Tuýp

4

Đèn bắt muỗi

5

Chao Led

5

Ổ cắm điện

6

Đèn led bulb công suất lớn (5W-50W)

6

Vợt muỗi

7

Đèn led Happy light (1W-28W)

7

Đèn Pin

8

Led Ceiling

8

Đèn đội đầu

9

Led Downlight

9

Đèn lặn

10

Aptomat

 

 

11

Mặt hạt công tắc

 

 

3.6.3 Thời gian đổi mới, bảo hành

STT

Nhóm sản phẩm

Thời gian bảo hành/Đổi mới

I. Nhóm sản phẩm đổi mới

1

Bóng đèn Compact

12 tháng

2

Bóng Led Nấm (2W-15W)

24 tháng

3

Bóng Led Tuýp

24 tháng

4

Máng Đèn Led Tuýp

Chưa qua sử dụng

5

Chao Led

12 tháng

6

Đèn led bulb công suất lớn (5W-50W)

24 tháng

7

Đèn led Happy light (1W-28W)

12 tháng

8

Led Ceiling

24 tháng

9

Led Downlight

24 tháng

10

Aptomat

12 tháng

11

Mặt hạt công tắc

12 tháng

II. Nhóm sản phẩm bảo hành

1

Panel

12 tháng

2

Đèn tích điện

12 tháng

3

Đèn bàn

12 tháng

4

Đèn bắt muỗi

12 tháng

5

Ổ cắm điện

12 tháng

6

Vợt muỗi

12 tháng

7

Đèn pin, 

06 tháng

8

Đèn đội đầu

06 tháng

9

Đèn lặn

06 tháng

Thời gian bảo hành được xác định kể từ ngày mua, trường hợp mất phiếu bảo hành, phiếu bảo hành không hợp lệ hoặc mất giấy tờ chứng minh sản phẩm còn bảo hành, thì sản phẩm vẫn được bảo hành miễn phí nếu sản phẩm còn trong thời hạn bảo hành. Thời hạn bảo hành sản phẩm được tính như sau:

Thời hạn bảo hành = Ngày sản xuất + Thời gian bảo hành (Mục 4) + 06 tháng

(Ngày sản xuất được in trên tem bảo hành sản phẩm)

Lưu ý: 

- Tất cả các sản phẩm tích điện sử dụng Pin, chỉ bảo hành Pin 6 tháng (Với điều kiện lưu kho 3 tháng phải sạc lại Pin 1 lần)

- Thời gian bảo hành của nhóm đèn Led Bulb mang thương hiệu WONJIN, COB-LED được tính từ ngày sản xuất in trên sản phẩm

- Đối với nhóm đèn led bulb công suất lớn (5W-50W) mang thương hiệu WONJIN thời gian bảo hành là 18 tháng trong đó bảo hành đổi mới 12 tháng, từ tháng thứ 13 nếu sản phẩm bị lỗi kỹ thuật sẽ bảo hành sửa chữa. 

- Đối với nhóm đèn led bulb công suất lớn (5W-50W) mang thương hiệu COB-LED thời gian bảo hành (đổi mới) là 12 tháng

- Đối với các sản phẩm thuộc nhóm Led nấm, led tuýp, led bulb, bán nguyệt, ceiling, downlight thương hiệu Sunhouse, Apex có ngày sản xuất trước ngày 01/01/2022 thì thời gian bảo hành là 12 tháng, ngày sản xuất từ 01/01/2022 trở đi thì thời gian bảo hành là 24 tháng

 


 

 

3.6.4 Quy định đổi mới, bảo hành với từng nhóm hàng

3.6.4.1 Quy định đổi mới 

3.6.4.1.1 Quy định đổi mới cho nhóm bóng đèn Compact, bóng đèn Led tuýp, Led nấm, Led Happy light

STT

Nội dung kiểm tra

Cách kiểm tra

Điều kiện đổi mới

Sản phẩm không được đổi mới

1

Tem sản xuất

Ngoại quan

- Sản phẩm còn thời gian đổi mới theo chính sách BH
 - Tem bảo hành phải còn nguyên vẹn, không cạo sửa, tẩy xóa…

Tem bảo hành bị tẩy xóa tháng, năm
 Sản phẩm đã cũ bị dán lại tem bảo hành

2

Đui đèn

Ngoại quan 

Đui đèn không bị móp, biến dạng, oxi hóa do nước, không có tác động tháo dỡ.

Đui đèn bị oxi hóa 
 Móp mép đui

3

Thân đèn

Ngoại quan 

Không móp méo, vỡ.không có nước trong thân

Móp méo thân, có nước trong, han gỉ

4

Thắp sáng

Cắm điện

Không sáng, sáng bị nháy, chỗ sáng chỗ không sáng

Bóng thắp vẫn sáng 
 Bóng đen đầu
 Bóng sáng bị rối loạn mầu

 

3.6.4.1.2 Quy định đổi mới cho nhóm máng đèn Led Tuýp

STT

Nội dung kiểm tra

Cách kiểm tra

Điều kiện đổi mới

Sản phẩm không được đổi mới

1

Tem sản xuất

Ngoại quan

- Sản phẩm còn thời gian đổi mới theo chính sách BH
 - Tem bảo hành phải còn nguyên vẹn, không cạo sửa, tẩy xóa…

Tem bảo hành bị tẩy xóa tháng, năm
 Sản phẩm bị dán lại tem bảo hành

2

Đui máng

Ngoại quan

Đui không bị móp méo, biến dạng

Đui máng thiếu, vỡ

3

Thân máng

Ngoại quan

Thân máng và nắp máng không khớp nhau, không cài được bóng ( còn mới)

Thân máng bị han gỉ, móp méo
 Máng đã qua sử dụng

 

3.6.4.1.3 Quy định đổi mới cho nhóm Chao Led, Leb bull.

STT

Nội dung kiểm tra

Cách kiểm tra

Điều kiện đổi mới

Sản phẩm không được đổi mới

1

Tem sản xuất

Ngoại quan

- Sản phẩm còn thời gian đổi mới theo chính sách BH
 - Tem bảo hành phải còn nguyên vẹn, không cạo sửa, tẩy xóa…

Tem bảo hành bị tẩy xóa tháng, năm
 Sản phẩm đã cũ bị dán lại tem bảo hành

2

Đui đèn

Ngoại quan 

Đui đèn không bị móp, biến dạng, oxi hóa do nước, không có tác động tháo dỡ.

Đui đèn bị oxi hóa 
 Móp méo đui

3

Chao

Ngoại quan 

Chao không bị móp, biến dạng

Móp méo chao, han gỉ ốc bắt thân

4

Thắp sáng

Cắm điện

Không sáng,bóng đèn bị sáng nhấp nháy.

Bóng thắp vẫn sáng
 Bóng sáng bị rối loạn mầu

 

3.6.1.4 Quy định đổi mới cho nhóm đèn Led Ceiling, Led Dowlight

STT

Nội dung kiểm tra

Cách kiểm tra

Điều kiện đổi mới

Sản phẩm không được đổi mới

1

Tem sản xuất

Ngoại quan

- Sản phẩm còn thời gian đổi mới theo chính sách BH
 - Tem bảo hành phải còn nguyên vẹn, không cạo sửa, tẩy xóa…

Tem bảo hành bị tẩy xóa tháng, năm
 Sản phẩm đã cũ bị dán lại tem bảo hành

2

Đèn led

Chức năng

 Đèn Led bị cháy do lỗi của NSX như: Hỏng chip led …

Sản phẩm bị tự ý tháo rời các linh kiện sửa chữa sản phẩm, làm rơi vỡ, trần xước tróc sơn

3

Nguồn

Chức năng

Bảo hành đổi mới sản phẩm

 

 

3.6.4.1.5 Quy định đổi mới nhóm Aptomat, mặt hạt công tắc

STT

Nội dung kiểm tra

Cách kiêm tra

Điều kiện đổi mới

Sản phẩm không được đổi mới

1

Tem sản xuất

Ngoại quan

- Sản phẩm còn thời gian đổi mới theo chính sách BH
 - Tem bảo hành phải còn nguyên vẹn, không cạo sửa, tẩy xóa…

- Tem bảo hành bị tẩy xóa tháng, năm
 - Sản phẩm đã cũ bị dán lại tem BH

2

Aptomat

Chức năng

-Không bị đấu tắt
 - Chập chờn ngắt liên tục thiết bị sử dụng không bị chập , quá tải

- Sản phẩm không bị nứt vỡ

- Sản phẩm bị tháo dỡ, kiểm tra không phải KTV của Sunhouse.

- Dùng dòng điện quá tải

3

Mặt hạt công tắc

Mặt  nhựa

Mặt nhựa không bị sun

Bị rơi vỡ do ngoại lực tác động.

 

3.6.4.2 Quy định bảo hành 

3.6.4.2.1 Nhóm đèn Pin, đèn đội đầu, đèn lặn

STT

Nội dung kiểm tra

Cách kiểm tra

Điều kiện được bảo hành

Sản phẩm không được bảo hành

1

Tem sản xuất

Ngoại quan

- Sản phẩm còn thời gian đổi ngang theo chính sách bảo hành
 - Tem bảo hành phải còn nguyên vẹn, không cạo sửa, tẩy xóa…

Tem bảo hành bị tẩy xóa tháng, năm
 Sản phẩm đã cũ bị dán lại tem bảo hành

2

Thân đèn

Ngoại quan

Không bị xước vỡ
 Không có tác động cậy mở

Sản phẩm bị vỡ trong quá trình sử dụng
 Có dấu hiệu cậy mở làm gãy lẫy thân
 Gãy cổ đèn

3

Chân sạc

Ngoại quan

Chân sạc không cùng kích thước.

Chân sạc bị han, gãy

4

Chức năng hoạt động

Cắm điện, sử dụng

- Chip Led không sáng
 - Cắm sạc đèn báo không sáng, không vào điện

Chao đèn sáng bị méo
 Vỡ kính chao đèn
 Công tắc bật tắt chập chờn
 Mất ốp công tắc
 Pin tích kém, không tích

 

3.6.4.2.2 Quy định bảo hành cho nhóm vợt muỗi, đèn bắt muỗi.

STT

Nội dung kiểm tra

Cách kiểm tra

Điều kiện được bảo hành

Sản phẩm không được bảo hành

1

Tem sản xuất

Ngoại quan

- Sản phẩm còn thời gian đổi ngang theo chính sách BH
 - Tem bảo hành phải còn nguyên vẹn, không cạo sửa, tẩy xóa…

Tem bảo hành bị tẩy xóa tháng, năm
 Sản phẩm đã cũ bị dán lại tem bảo hành

2

Lưới vợt

Chức năng

 

Lưới bị han, gỉ, chạm chập, 
 Công tắc chập trờn
 Lưới móp mép phồng 

3

Chân sạc

Ngoại quan

 Chân sạc không cùng kích thước, dài ngắn lệch nhau

Chân sạc bị nứt, gãy

4

Mắt led soi sáng

Ngoại quan

 

Đèn soi không sáng
 Vỡ kính hỏng pha đèn soi

 6

Pin

Chức năng

 

Pin tích kém, không tích

7

Đèn báo sạc

Ngoại quan, chức năng

 

Đèn báo sạc không sáng nhưng vẫn vào điện
 Đèn báo sạc sáng mờ, hoặc xô lệch

8

Chức năng hoạt động

Cắm điện, sử dụng

Sạc không báo sáng đèn không vào điện
 Lưới không đánh điện khi bấm nguồn.đèn vẫn sáng
Lưới đánh điện nổ nhỏ, yếu( điều kiện đèn soi vẫn sáng không sụt tắt)

Công tắc chập trờn
 Mất ốp phím công tắc
 Hỏng công tắc
 Pin tích kém, không tích

3.6.4.2.3 Quy định bảo hành cho nhóm đèn Đèn Panel

STT

Nội dung kiểm tra

Cách kiểm tra

Điều kiện được bảo hành

Sản phẩm không được bảo hành

1

Tem sản xuất

Ngoại quan

- Sản phẩm còn thời gian bảo hành theo chính sách BH
 - Tem bảo hành phải còn nguyên vẹn, không cạo sửa, tẩy xóa…

Tem bảo hành bị tẩy xóa tháng, năm
 Sản phẩm đã cũ bị dán lại tem BH
 Sản phẩm hết bảo hành  

2

Thân đèn

Ngoại quan

Không bị han gỉ, chao đèn không bị vỡ, biến dạng 


 Thân đèn bị han gỉ, móp méo
 Tấm phản quang vỡ

3

Mạch nguồn

Ngoại quan

Đèn không sáng, chập trờn
 Đúng model sản phẩm của sunhouse
 Mạch nguồn không bị han gỉ, ngập nước
 Sử dụng đúng với công xuất của đèn
 Đầu nối của nguồn với mạch led không được cắt bỏ 

Thiếu mạch nguồn
 Mạch nguồn không đúng model máy
 Sử đụng sai điện áp
 Sử dụng nguồn sai công suất thiết kế của đèn

4

Mạch led

Ngoại quan

  Loạn mầu
 Mach đèn không bị han gỉ, đầu nối không bị cắt bỏ

Mạch led bị han gỉ chập cháy do nước 

 

3.6.4.2.4 Quy định bảo hành cho   nhóm đèn tích điện

STT

Nội dung kiểm tra

Cách kiểm tra

Điều kiện được bảo hành

Sản phẩm không được bảo hành

1

Tem sản xuất

Ngoại quan

- Sản phẩm còn thời gian bảo hành theo chính sách BH
 - Tem bảo hành phải còn nguyên vẹn, không cạo sửa, tẩy xóa…

Tem bảo hành bị tẩy xóa tháng, năm
 Sản phẩm đã cũ bị dán lại tem BH
 Sản phẩm hết bảo hành  

2

Thân đèn, đế đèn

Ngoại quan

Không bị vỡ,  xước , mờ kính


 Vỡ thân, vỡ đế bạc mầu 
 Gãy cần đèn
 Thiếu núm vặn công tắc, đế

3

Mạch đèn

Ngoại quan

Đèn không sáng
 Mạch còn nguyên vẹn, không bị sửa chữa
 Mạch đèn không bị han gỉ
 Sạc không vào điện, đèn báo sạc không sáng

Đèn thiếu mạch, bị sửa chữa mà không phải sunhouse ủy quyền Châp mạch do sử dụng sai điện áp 
 Vỡ hoặc gãy mạch
 Mạch bị han gỉ

 

3.6.4.2.5 Quy định bảo hành cho nhóm đèn bàn

STT

Nội dung kiểm tra

Cách kiểm tra

Điều kiện được bảo hành

Sản phẩm không được bảo hành

1

Tem sản xuất

Ngoại quan

- Sản phẩm còn thời gian bảo hành theo chính sách bảo hành
 - Tem bảo hành phải còn nguyên vẹn, không cạo sửa, tẩy xóa…

Tem bảo hành bị tẩy xóa tháng, năm
 Sản phẩm đã cũ bị dán lại tem bảo hành
 Sản phẩm hết bảo hành  

2

Thân đèn

Ngoại quan

Không bị han gỉ, xước vỡ


 Vỡ thân, vỡ đế bạc mầu 
 Gãy cần đèn
 Han gỉ thân đèn
 Thân nhựa bị biến dạng

3

Công tắc

Ngoại quan

Công tắc chập chờn, không sáng

Công tắc bị thiếu, mất
 Sử dụng sai công tắc( không đúng của SP)

 

Mạch

Chức năng

Không sáng, sáng bị nháy, 

Mất  mạch nguồn + mạch led
 Mạch bị sửa chữa mà không phải do sunhouse ủy quyền

4

Đui đèn

Ngoại quan

 Không bị chập cháy
 Sử dụng đúng bóng NCC khuyến cáo

Đui đèn bị thiếu, mất     mạch nguồn + mạch led

5

Dây điện

Ngoại quan

Không bị cắt đầu phích cắm

Dây điện bị cắt đầu phích cắm, chuột cắn,sun chảy đầu phích cắm
 Gãy chân cắm  điện

 


 

 

3.6.4.2.6 Quy định bảo hành cho nhóm ổ cắm điện.

STT

Nội dung kiểm tra

Cách kiểm tra

Điều kiện được bảo hành

Sản phẩm không được bảo hành

1

Tem sản xuất

Ngoại quan

- Sản phẩm còn thời gian bảo hành theo chính sách BH
 - Tem bảo hành phải còn nguyên vẹn, không cạo sửa, tẩy xóa…

Tem bảo hành bị tẩy xóa tháng, năm
 Sản phẩm đã cũ bị dán lại tem bảo hành
 Sản phẩm hết bảo hành  

2

Dây nguồn

Ngoại quan

- Dây nguồn không bị đấu nối
 - Chân phích cắm không bị cắt đứt, gãy chân cắm, Chảy nhựa đầu phích cắm

- Chảy đầu phích cắm, chập cháy do sử dụng các thiết bị quá công suất sản phẩm
 - Dây cắt cụt đầu phích cắm , hoặc đấu nối do côn trùng cắn đứt

3

Vỏ nhựa 

Ngoại quan

-Không bị biến dạng do nhiệt, nứt vỡ

- Vỏ chảy biến dạng, bạc mầu, bị nứt vỡ

4

Rơ le chống quá tải

Chức năng

- Không bị đấu tắt
 - Chập chờn ngắt liên tục thiết bị sử dụng không bị chập , quá tải

- Rơ le bị đấu tắt
 - Rơ le biến dạng, thay không đúng chủng loại, đúng dòng theo quy định trên sp

5

Công tắc

Chức năng

- Công tắc không bật được do kẹt bi
 - Không sáng đèn báo công tắc

- Công tắc bị biến dạng, mất nắp ốp công tắc
 - Bị liệt công tắc do chảy nhựa sử dụng quá công suất quy định của dây nguồn
 - Công tắc không phải của Sunhouse

6

Lá đồng 

Chức năng

- Không bị move đứt chân

- Giãn nở do dùng các thiết bị có chân cắm không thích hợp với thiết bị
 - Move đứt lá đồng do cắm thiết bị sử dụng ko chặt

7

Mạch sạc

Chức năng

- Mạch sạc USB không bị sửa chữa

- Mất mạch sạc USB







4.  Danh mục sản phẩm/nhóm sản phẩm được đổi mới và điều kiện đổi mới
 
Nhóm sản phẩm được đổi mới Điều kiện đổi mới
Điều hòa Điều hòa không khi được đổi mới khi gặp 1 trong các lỗi:
  1. Máy chết Block mà không xác định được nguyên nhân (Cháy, kẹt…)
  2. Máy Hỏng/lỗi (chập chờn, loạn…) chết/cháy bo mạch chủ/ Main board
  3. Máy bị thủng dàn nóng hoặc dàn lạnh
  4. Máy chết động cơ, dàn nóng, lạnh (Do cháy, chập)
  5. Sản phẩm lỗi kỹ thuật quá 03 lần/tháng
  6. Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật phải thu hồi theo quyết định của Nhà xản xuất/Công ty
Bóng đèn Compact, Bóng đèn Led tuýp, Led nấm, Led Happy light
 
Sản phẩm được đổi mới khi thỏa mãn các điều kiện sau:
- Đui đèn không bị móp, biến dạng, oxi hóa do nước, không có tác động tháo dỡ.
- Không móp méo, vỡ.không có nước trong thân
- Không sáng, sáng bị nháy, chỗ sáng chỗ không sáng
Máng đèn Led Tuýp Sản phẩm được đổi mới khi thỏa mãn các điều kiện sau:
- Đui không bị móp méo, biến dạng
- Thân máng và nắp máng không khớp nhau, không cài được bóng ( còn mới)
Chao Led Sản phẩm được đổi mới khi thỏa mãn các điều kiện sau:
- Đui đèn không bị móp, biến dạng, oxi hóa do nước, không có tác động tháo dỡ.
- Chao không bị móp, biến dạng
- Không sáng,bóng đèn bị sáng nhấp nháy
Led Ceiling, Led Downlight Sản phẩm được đổi mới khi thỏa mãn các điều kiện sau:
- Sản phẩm còn thời gian đổi mới theo chính sách BH
- Tem bảo hành phải còn nguyên vẹn, không cạo sửa, tẩy xóa…
- Đèn Led bị cháy do lỗi của NSX như: Hỏng chip led …
Lưu ý: TH hỏng nguồn, chỉ đổi đổi nguồn (Driver), không đổi cả sản phẩm
 
  1. Sản phẩm ngoài điều kiện bảo hành
Các sản phẩm hết hạn bảo hành hoặc lỗi sản phẩm không thuộc nhà sản xuất được quy định là các sản phẩm ngoài điều kiện bảo hành. Các sản phẩm ngoài điều kiện bảo hành sẽ nếu khách hàng đồng ý sửa chữa sẽ áp dụng tính phí theo bảng giá phí dịch vụ được ban hành theo từng thời điểm
  1. Thời gian sửa chữa
  • Thời gian sửa chữa đối với các sản phẩm bảo hành tại trung tâm, BHUQ : Được tính từ lúc nhận hàng của khách hàng đến lúc phòng bảo hành sửa chữa xong sản phẩm cho khách hàng
  • Thời gian sửa chữa đối với các sản phẩm bảo hành tại nhà khách hàng: Được tính từ lúc tổng đài SUNHOUSE tiếp nhận thông tin báo bảo hành của khách hàng đến lúc KTV tới nhà khách hàng sửa chữa sản phẩm xong cho khách hàng
  • Ngày làm việc: Là thời gian làm việc theo quy định của TTBH SUNHOUSE, không bao gồm các ngày nghỉ, ngày lễ, tết…
  • Trường hợp đặc biệt: Là những trường hợp bất khả kháng như: Bão, lũ, thiên tai, dịch bệnh…. Hoặc sản phẩm lỗi chập chờn cần có thời gian theo dõi, kiểm tra…
    1. Áp dụng đối với trung tâm Bảo hành SUNHOUSE
Đối với sản phẩm bảo hành tại TTBH SUNHOUSE
  • Thời gian sửa chữa trung bình là 02 ngày làm việc.
  • Thời gian sửa chữa tối đa: 10 ngày làm việc đối với những trường hợp đặc biệt
Đối với sản phẩm bảo hành tại nhà khách hàng:
  • Thời gian sửa chữa trung bình: Trong vòng 01 02 ngày làm việc (Nếu khoảng cách từ trung tâm đến nhà khách hàng dưới 25km), từ 03 - 05 ngày làm việc (Nếu khoảng cách từ trung tâm đến nhà khách hàng trên 25km)
  • Thời gian sửa chữa tối đa:10 ngày làm việc đối với những trường hợp đặc biệt
    1. Áp dụng đối với trung tâm bảo hành ủy quyền
Đối với sản phẩm bảo hành tại TTBH ủy quyền
  • Thời gian sửa chữa trung bình là 03 ngày làm việc.
  • Thời gian sửa chữa tối đa: 10 ngày làm việc đối với những trường hợp đặc biệt
Đối với sản phẩm bảo hành tại nhà khách hàng
  • Thời gian sửa chữa trung bình: Trong vòng 01 03 ngày làm việc (Nếu khoảng cách từ trung tâm đến nhà khách hàng dưới 25km), từ 03 - 05 ngày làm việc (Nếu khoảng cách từ trung tâm đến nhà khách hàng trên 25km)
  • Thời gian sửa chữa tối đa: 10 ngày làm việc đối với những trường hợp đặc biệt
    Danh sách các Trung tâm bảo hành ủy quyền được cập nhật trên website SUNHOUSE: https://sunhouse.com.vn/baohanh